Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những lưu ý khi lần đầu đi mua loa

Những "chiêu" cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ khi lần lần đầu đi chọn loa.
Lúc đi mua, có người sẽ "choáng" vì những bộ loa lớn và kêu to. Tuy nhiên, độ lớn của driver, thùng loa hoặc tiếng loa ko phải lúc nào cũng đồng nghĩa với tốt lượng. bạn cần nghe thử nhiều và kiểm tra chuẩn lượng thùng (chất liệu, độ cứng cáp...) trước khi tự quyết mua. thành phần thùng là một trong những mệt tố quan trọng để làm nên tốt lượng âm thanh, Vì thế, hãy bỏ qua các bộ loa to lớn, nhìn thì rất "khủng" nhưng được đóng bằng thứ gỗ ọp ẹp.
Chọn đúng kích cỡ
bộ nhớ sẵn có của quý khách lớn nhỏ thế nào sẽ quyết định quý vị nên mua model loa nào. Người ta ko thể đặt một bộ quá cồng kềnh, trông rất "khủng" trong 1 bộ nhớ hạn hẹp bởi quý khách sẽ phải tính cả diện tích cần có để làm tiêu âm, tán âm, khoảng cách loa đặt cách xa tường...

Loa để nghe nhạc cho cảm giác ca sĩ như đứng giữa hội trường biểu diễn.
Loa để nghe phim khác với nghe nhạc
một số người nghĩ đơn giản loa thì để nghe gì chả được. Họ bước vào 1 cửa hiệu và được nhân viên cho chiêm ngưỡng bộ phim hoành tráng trên màn hình lớn với tiếng vó ngựa phi rầm rập, tiếng binh khí va vào nhau leng keng và thế là thích. Tuy nhiên, loa để nghe phim thông thường là âm thanh vòm để tạo hiệu ứng các tiếng động như diễn ra ngay xung quanh người sử dụng, cả đằng trước lẫn đằng sau, được gọi bằng loa 5.1 hoặc 7.1...
Trong khi đó, loa để nghe nhạc lại cho người sử dụng cảm giác ca sĩ, nghệ sĩ như đứng giữa hội trường biểu diễn. quý bạn sẽ thấy chúng thông thường chỉ bao gồm một cặp loa đặt 2 bên đầu đĩa CD, Amly.
Nghe thử theo gu
Mỗi người có một sở thích nghe khác nhau và điều này ko đơn giản thay thế dù bị tác động. Vậy, hãy mang theo mình các đĩa CD yêu thích để nghe thử, đến khi ca khúc cất lên 1 cách tự nhiên, rõ rệt và quen với mong muốn của các bạn thì mới nên mua. ko nên vác về một bộ loa mà các "lão làng" cho là hoặc nhưng quý bạn ko Thấy thực sự thoải mái.
Cần Lưu ý là nghe thử để cho âm nhạc chứ không phải là phim. hầu như 100% âm thanh mà quý khách nghe trong phim đều là nhân tạo. thử nghe các ca khúc trong film hoặc các bài nhạc riêng rẽ. Chỉ có âm nhạc mới xác nhận được tốt lượng của bộ loa.
Nếu nhu cầu của bạn là chỉ kết ghép loa với tv để xem film thì khá dễ chọn. Trong khi chọn loa để nghe nhạc thì khó hơn nhiều và các bạn cần kiểm chứng đúng mong muốn của mình trước khi mua.
quý vị cũng không nên ngại người bán hàng vì cứ đòi nghe mà ko mua. Có những người bán rất hiểu điều này, họ có khả năng chia sẻ với quý bạn một số kinh nghiệm, một số thì ko. Âm thanh không phải món hàng dễ mua và quý vị cần "chai" và trò chuyện khéo léo với người bán 1 chút để chọn được loa mình thích.
Tìm "chuyên gia" đi cùng
Nếu ko tự tin với việc chọn lựa của mình, hãy đi cùng hoặc xem qua ý kiến 1 người am hiểu để được chỉ dẫn tường tận. Họ sẽ biết cách chọn theo ý thích của các bạn và kết ghép cho những thiết bị khác để được bộ dàn ưng ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét