Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Chọn loa nghe nhạc hay

Đối với con người VN ta thì nhạc vàng vẫn luôn là mẫu nhạc được mọi người yêu thích. sở thích của người Viet Nam chúng ta đó là những giai điệu trầm ấm, sự ngọt ngào của giọng hát, thích sự réo rắt của đàn tranh ở các nútkhúc dạo đầu và giữa của ca khúc, tiếng nỉ non, mênh mang của đàn bầu.


Nhưng để lựa chọn một bộ loa để có khả năng phục vụ tốt những sở thích đó thì nó là điều không dễ chút nào. Đến với bài viết này thì tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để chọn loa nghe nhạc vàng hoặc nhất nhé.
Sự quyết định quan trọng - Nguồn phát của loa
đầu tiên phải khẳng định: cặp loa chuẩn là đôi loa có thể tái hiện trung thực nhất âm thanh của nguồn âm, tức là âm thanh của đĩa nhạc, được giải mã bởi đầu đọc và khuếch đại qua tăng âm. Như vậy, trước khi chọn loa, người sử dụng cần biết nên sở hữu nguồn phát nào để hệ thống tái hiện âm nhạc quyến rũ nhất.



có khả năng người chơi ko nên chọn đầu đọc đắt tiền sử dụng công nghệ tối tân. Do nhạc vàng thiên về giai điệu tổng thể, nên ko đòi hỏi độ tổng quát cao mà cần sự hòa quện ở dải trung trầm.
Những đầu đọc tầm cao cũ của Nhật Bản như: Marantz CD 94, CD 95, CD 16, CD 63 KI... hoặc Philips LHH 500, LHH 600, LHH 700... có thể đáp ứng cần pải có trên. người nghe cũng có thể dùng đầu đọc của Sony (R1, R3, 777ESJ…), Pioneer (T05, T 06, T 07…), Revox B225… Mặt khác phải kể đến đầu đọc sử dụng bộ cơ của Philips và giải mã TDA cho tốt âm ấm, ngọt với trung âm khá dày.
Cách chọn loa nghe nhạc trữ tình
Nếu ngại đụng loa cổ, người nghe có thể chọn mua cặp loa tân tiến. Ưu thế của loa đời mới là tốc độ và âm hình. Để tìm được đôi loa đời mới chi tiết, tốc độ với các thông số kỹ thuật đáng mơ ước không khó. Nhưng nếu lấy tiêu chí nhạc tính hàng đầu, thì ko phải đôi loa đời mới nào cũng có thể giải mã. vì vậy, ta chỉ có thể liệt kê 1 số model loa đáp ứng tiêu chí trên như: Tannoy, Triangle, Totem, Reference 3A…
Các dòng loa này có nhạc tính cao, trung âm trong trẻo, ấm áp, âm treble ngọt ngào ko chói gắt, độ nhạy từ trung bình đến rất cao, dễ phối ghép Âm ly. Nếu có điều kiện, người sử dụng nên dùng Ampli đèn chạy đèn đốt trực tiếp như: 300B, 211, L84... để chơi với loa độ nhạy cao hoặc Amly mạch đẩy kéo chạy đèn EL34, KT88 hoặc 6L6... với loa độ nhạy trung bình.


Ngoài thị trường đang hiện hữu một sản phẩm nghe nhạc vàng chất lượng cao của người Việt đó là GoldTV - Bluetooth của thương hiệu Audiohanoi có thiết kế hình tháp khá đẹp, chất âm chất nhất là ở dải âm trầm cùng độ tách bạch âm thanh. Đi theo xu hướng chân thực và chính xác của âm thanh, sản phẩm loa này thích hợp với không gian giải trí của các gia đình bây giờ và nhất là là đối với những người có xu hướng nghe nhạc vàng thì đây là 1 ưa chuộng tuyệt hay nhất với giá cả không quá đắt
Tôi tin là những bí quyết trên sẽ mang về cho quý vị 1 bộ loa nghe nhạc vàng hoặc nhất để phục vụ cho việc giải trí cá nhân và gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét