Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Chọn mua đầu CD thế nào là tốt nhất

Đa phần căn bệnh của các đầu đọc đời cũ hoặc đầu đọc "second-hand" là mắt đọc bị yếu, hay 1 số rất kén đĩa. Mua đầu đọc cũ cũng có nghĩa là bạn chấp nhận một điều kiện bảo hành ở mức tối thiểu cùng những nguy cơ hỏng hóc cao.


Đầu đọc second-hand rất hay hỏng mắt đọc.
Khi giá thành của đầu đọc CD đời mới chất lượng cao vượt quá tầm tiền của người sử dụng âm thanh bình dân, người ta sẽ nghĩ đến giải pháp mua đầu CD "second-hand". Tuy nhiên, chọn lựa đầu đọc cũ cũng chứa đựng nhiều rủi ro, để hạn chế được điều này, người mua phải có kiến thức để hạn chế những rủi ro đó.
Đầu đọc second hand thường rất hoặc bị trục trặc về mắt đọc. Khi đi lựa đồ, nên mang theo 1 số đĩa bị xước hay đĩa khó đọc để thử. Trong trường hợp, mắt đọc ko nhận đĩa hoặc khi đọc bị vấp thì bạn nên cân nhắc kỹ xem có nên mua hay không. Nếu mua thì bạn phải xác định khả năng thay đổi mắt đọc. 1 số model mắt đọc đời cũ hiện rất khó kiếm trên thị trường nên các bạn phải hỏi ý kiến tư vấn của các chuyên gia về khả năng thay mắt mới, thay mắt tương đương, "độ" lại mắt, hay thậm chí đổi mới cả bộ cơ.
Nhiều người bán hàng điện tử cũ thường sử dụng thủ thuật "kích" mắt trước khi bán hàng, làm cho người mua hàng ko thể phát hiện được mắt đọc bị mệt. Tuy nhiên, sau khi mang về nhà dùng vài tháng, mắt đọc sẽ bị hỏng hoàn toàn. vì vậy, các bạn luôn phải tính đến khả năng thay thế mắt đọc khi mua đầu cũ, trừ 1 số đầu đọc đời cao hay hàng "lướt".
Đầu CD Denon.
Kiểm tra tốc độ nhận track của đầu đọc bằng điều chỉnh hay nhấn trực tiếp.
Mặt khác, các bạn cũng nên kiểm tra tốc độ nhận track của đầu đọc. sử dụng điều khiển hay ấn trực tiếp các phím trên mặt máy để chuyển đổi các bài có số thứ tự cách nhau và theo dõi khả năng nhận tín hiệu của máy. Thời gian nhận tín hiệu càng nhanh thì khả năng xử lý của máy càng chất. Ngược lại, nếu các số thứ tự hiển thị trên màn hình chập chờn, mắt đọc lâu nhận tín hiệu hoặc một số bài máy ko nhận thì bảo đảm đầu đọc đó đã bị hiện tượng "tracking".
Bộ cơ của đầu đọc cũ cũng hoặc có vấn đề. Nếu nhận thấy bộ cơ quay ko đều hoặc phát ra những tiếng lịch kịch thì đó chính là dấu hiệu nó đã quá già cỗi. bây giờ, quý bạn cần xem xét lại quyết định mua của mình.


*Đầu đọc Accuphase DP-55V
*Chọn mua đầu DVD
*Đi mua loa cũ
1 kinh nghiệm khi mua đồ cũ là chưa nên trả giá ngay. quý bạn có thể về nhà tìm kiếm trên mạng, kiểm tra lại các Thông tin về năm tháng ra mắt và các thông tin kỹ thuật của nó, hay hỏi ý kiến tư vấn của những người chơi đồ có kinh nghiệm. Giá bán ban đầu (còn gọi là giá "sách" hay giá list) của đầu đọc cũng là một Thông số để giúp quý bạn Nhận xét "đẳng cấp" của nó. 1 đầu đọc second hand được bán trên thị trường chỉ với giá vài trăm USD nhưng giá "sách" của nó khi xuất xưởng lên tới hai.000 USD thì đó là một đầu đọc dòng chất.
Nếu đã tự quyết mua, quý khách nên xem kỹ máy. Bắt đầu từ việc xem thật kỹ Bề ngoài, quan sát mặt dưới của máy và các giắc cắm, nếu chúng bị xỉn, bị oxi hoá thì chứng tỏ chiếc đầu đọc này đã quá già cỗi. Sau đó quý vị cần pải có người bán hàng cho tháo Vỏ ngoài máy và kiểm tra bên trong. Cố gắng phát hiện những vết hàn có vẻ khác thường, các con tụ bị xộc xệch, các bó dây bị rối tung 1 cách đáng ngờ... Những dấu hiệu đó chứng tỏ chiếc đầu đọc này đã bị sửa chữa. bạn cũng nên xem thật kỹ kết cấu của máy và các linh kiện bên trong xem có phải là model chuyên sử dụng cho audio không. Đôi khi thông qua động tác này, quý vị có thể tìm thấy 1 chiếc đầu đọc hoàn toàn không có tên tuổi nhưng lại có 1 chất lượng âm thanh rất chuẩn.
mẫu hàng của Denon.

Xem xét kỹ máy từ Bề ngoài đến các linh kiện bên trong.
Nhiều đầu đọc đời cũ có bộ cơ bảo đảm và thiết kế mạch hết sức kỹ lưỡng nhưng lại trình diễn hết sức nghèo nàn. Nguyên nhân là do mạch xử lý tín hiệu số DSP và đồng hồ xung master của nó đã quá lạc hậu. Nếu có khả năng phát triển được những linh kiện này thì đây sẽ là 1 đầu đọc lý tưởng. Vấn đề là quý vị cần có hiểu biết sâu 1 chút về kỹ thuật để có thể làm được việc đó.
Cuối cùng, nghe thử cũng là 1 động tác hết sức quan trọng trong khi chọn lựa đầu đọc. Nếu có điều kiện, quý bạn nên nghe thử càng lâu càng chuẩn, để vừa thẩm định chuẩn âm của đầu đọc, vừa kiểm chứng xem đầu đọc đó có bị lỗi gì ko, nhất là khi thử với nhiều loại đĩa. Ở đây, kỹ năng nghe thẩm âm hết sức cần thiết. các bạn cần test thử khả năng xử lý từng dải (trung, cao, thấp) của đầu đọc, nghe kỹ âm hình của nó, Để ý tới các yếu tố như nhạc tính, không gian, dải động, độ cụ thể và tiết tấu khi xử lí các bài hát phức tạp, v.v... Trước khi đi mua các bạn cũng phải dự kiến trước sẽ tìm đầu đọc loại gì để phối ghép với các thiết bị còn lại trong bộ giàn quý khách đang có như loa, Amplifier, bởi mỗi đầu đọc có một tốt tiếng khác nhau. Trong giai đoạn nghe thử, các bạn hãy cố hình dung khả năng kết hợp của nó trong bộ giàn nhà mình.
Nếu không có được kỹ năng thẩm âm, nếu ít kinh nghiệm và ko hiểu biết nhiều về kỹ thuật để tự Phân tích, cách chuẩn đặc biệt quý bạn nên nhờ 1 chuyên gia đi cùng để tư vấn, giúp bạn có được 1 quyết định sáng suốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét